Trở lại (Back)
  ’’Hở ra là đòi’’ (-H)
Hạnh Phúc Gia Ðình Xin bấm vào đây để in trang này ra  
 
Chị Hồng Nga, 30 tuổi, vừa sinh em bé đầu lòng được một tháng than thở: "Hễ thấy tôi hở con ra một chút là ông xã lại đòi "yêu" vợ. Tôi tránh né, anh lại hờn giận như con nít đòi quà mà không được vậy".

Sau khi sinh nở, tâm sinh lý tổn thương. Phần lớn các đức ông chồng đều chưa hiểu nỗi khổ của vợ: sau khi sinh, phụ nữ thường tránh né chuyện gối chăn là do hai nguyên nhân chính.

Đầu tiên, cơ thể bị tổn thương trong khoảng một tháng đầu, thành âm đạo bị dãn, ngực căng và đau... phản ứng của người vợ mất hết linh hoạt và khó đạt được khoái cảm như trước đây.

Bên cạnh đó, cảm giác mệt mỏi vì trải qua những tháng ngày nặng nề, chăm sóc con, cho con bú, thiếu ngủ khiến họ không còn thiết tha đến chuyện chăn gối.

Do phải một mình chịu những khó khăn như thế, các bà vợ trách chồng thiếu hiểu biết. Tuy nhiên, cũng nên thông cảm cho các anh. Họ đã bị "cấm vận" một thời gian trước khi vợ sinh. Bởi vì, theo lời khuyên của các bác sĩ, vào ba tháng cuối thai kỳ, vợ chồng tránh gần nhau ở mức tối đa để tránh không làm tổn hại đến thai nhi. Đặc biệt vào tháng cuối: tuyệt đối cấm!

Vợ chồng nên chia sẻ với nhau để tránh "căng thẳng tình cảm" trong giai đoạn này. Sau khi sinh, nếu vợ chồng không kiêng, vi trùng dễ xâm nhập, người vợ dễ mắc bệnh phụ khoa.

Phụ nữ khỏe mạnh có thể "yêu" ngay sau khi sinh ít nhất 6 tuần. Thế nhưng nếu sức khỏe yếu, hãy chờ đến 100 ngày. Đây là thời gian lý tưởng nhất để hồi phục sau khi sinh và "tái quan hệ".

Nguồn: TTGD
Ca/đồng dao & thơ Cùng bé ca hát Cùng chơi với bé Hạnh phúc gia đình
Kể chuyện bé nghe Phòng tranh Sổ tay phụ huynh Sức khỏe/dinh dưỡng